☰ เกี่ยวกับสาขา
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา เป็นสาขาวิชาที่มุ่งเน้นการศึกษาและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ในด้านการศึกษาและการเรียนการสอน เป้าหมายของสาขานี้คือการเตรียมบุคลากรที่มีความรู้และทักษะที่จำเป็นในการนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการเรียนการสอนในระดับต่าง ๆ ตั้งแต่การศึกษาในโรงเรียนไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัย
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษาครอบคลุมหลากหลายหัวข้อที่สำคัญ ได้แก่ การออกแบบและพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อการศึกษา การเขียนโปรแกรม การจัดการฐานข้อมูล การพัฒนาเว็บไซต์เพื่อการเรียนรู้ การใช้สื่อมัลติมีเดียในห้องเรียน และการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ในระบบการศึกษา นักศึกษาจะได้รับการฝึกฝนให้สามารถใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์ เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลายและทันสมัย
จุดเด่น ของสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษาคือการรวมเอาทฤษฎีทางการศึกษากับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศมาผสมผสานกันอย่างลงตัว ผู้ที่จบการศึกษาจากสาขานี้จะสามารถทำงานได้ทั้งในสายการศึกษา เช่น ครูผู้สอนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ นักพัฒนาสื่อการเรียนการสอน หรือในสายงานไอที เช่น นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ผู้ดูแลระบบ และนักวิเคราะห์ข้อมูล โดยมีความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและการศึกษาได้อย่างดี
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษายังเน้นการสร้างสรรค์งานวิจัยที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและสังคม รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในระบบการเรียนการสอนในปัจจุบันและอนาคต ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ทั้งในภาคทฤษฎีและปฏิบัติ โดยมีโอกาสฝึกงานในสถานศึกษาหรือองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการทำงานจริง
สาขาวิชานี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีความสนใจในเทคโนโลยีและการศึกษา และต้องการมีบทบาทในการพัฒนาการเรียนการสอนในยุคดิจิทัล หากคุณมีความฝันในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษาคือก้าวแรกที่เหมาะสมสำหรับคุณ
☰ รายละเอียดปริญญา
ชื่อปริญญา : Bachelor of Science (Program in _____________)
รายละเอียด :
หน่วยกิตที่เรียน : __ หน่วยกิต
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร : ______ บาท
☰ อาชีพหลังสำเร็จการศึกษา
- อาชีพ A
- อาชีพ B
- อาชีพ C
☰ Social Media
☰ สาขาวิชา_____________
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
1061 ซอยอิสรภาพ15 ถนนอิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพฯ 10600
https://fb.me/
https://www.tiktok.com/
https://line.me/